Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

Khám phá nhà hàng vỉa hè tại Washington

Một điều mà tôi vô cùng thích thú mỗi khi có dịp thực hiện chuyến  bay đi washington đó là được ngắm các công trình độc đáo như các bức tượng về các tổng thống đời đầu của nước Mỹ hay các loài hoa anh đào đang đua nhau khoe sắc trong những ngày xuân và còn một điều tuyệt vời nữa mà bạn không thể bỏ lỡ đó là thưởng thực ẩm thực trên những nhà hàng di động.
nha hang via he tai washington
Nhà hàng di động thường thu hút rất nhiều thực khách đặc biệt đó là vào buổi trưa vào khoảng thời gian từ 12h đến 1h mọi người thường xếp hàng rất dông để chờ nhận được món ăn mà mình thích. Bán đồ ăn di động ngày càng phát triển và trở nên hấp dẫn vì sự tiện lợi của nó Nhân viên văn phòng thường thích chọn các món ngon tại các nhà hàng di động vì nó giúp họ tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
nha hang via he tai washington
Những chiếc xe tải bán hàng ăn di động thường với màu sắc sặc sỡ từ lâu đã trở nên quen thuộc. Thực đơn phong phú cách chế biến độc đáo là điều nổi bậc của các nhà hàng kiểu này. Cũng chẳng rẻ hơn trong các nhà hàng là mấy, nhưng chỉ một dãy xe di động đã có đủ từ đồ Âu, Á đến đặc sản Châu Phi.
nha hang via he tai washington
Thông thường có khoảng 3-4 xe bán loại này hay đỗ ở đây. Đồ của mỗi xe khác nhau một chút. Tất cả đều ngon và thật sự tôi chỉ muốn thử tất cả các xe này”. Ngoài ra các nhà hàng đường phố kiểu này rất vui, mới lạ và là một kiểu dịch vụ mới ở đây. Chị cho biết mình thích cách các chủ hàng chế biến các món ăn, chất lên xe để mang tới điểm phục vụ.
nha hang via he tai washington
Nhằm giúp thực khách có 1 vị trí ăn lý tưởng chính vì thế các xe bán hàng bên đường thường nằm ngay cạnh các công viên. Khách hàng tự lo chỗ ngồi ăn. chẳng gì thoải mái và thư giãn hơn khi được thưởng thức bữa trưa giữa công viên mát mẻ điểu đó giống như bạn đang được thưởng thức một buổi picnic ngoài trời vậy.

Nhiều nhân viên văn phòng tại Washington DC chia sẽ: “Vào những ngày đẹp trời, khi ăn trưa tại công viên, họ được hưởng nhiều không khí trong lành hơn sau cả nửa ngày bị nhốt trong văn phòng”. Những xe hàng ăn di động thường chuẩn bị đồ từ đêm hôm trước để bán trưa ngày hôm sau. Nhiều chủ xe có nhà hàng, nhưng họ vẫn kinh doanh xe hàng di động. Hình thức bán hàng này ngày càng phát triển, tuy nhiên, lại phụ thuộc vào thời tiết.

Một điều bất tiện khi kinh doanh theo loại hình này đó là Nếu mà ngoài trời lạnh, doanh số bán hàng sẽ giảm mạnh vì chả ai ra ngoài lúc trời lạnh giá cả… Nhưng khi thời tiết ấm lên thì thường mỗi chiếc xe ở đây cũng bán được từ 1.000 - 1.500 USD/ngày”. Và trong trung tâm thủ đô Washington DC, chính quyền quy hoạch nhiều điểm bán hàng ăn di động như vậy. Xe cũng chỉ được đỗ và bán hàng tại những điểm được quy định trong một khoảng thời gian nhất định trong ngày. Thông thường, phí đỗ xe là 2 USD/h. Nhưng những chủ xe hàng di động trả phí theo tháng, khoảng gần 200 USD/tháng.

Một người bán hàng ăn di động nữa thì vị trí bán hàng phụ thuộc vào kết quả bốc thăm điểm đỗ. Chi phí bốc thăm lấy chỗ là 25 USD. Và riêng anh có tới 8 địa điểm có thể được bán hàng. Nếu có dịp đến với với thủ đô Washington DC của nước Mỹ, có lẽ các bạn cũng nên thử những quán hàng đường phố như thế. Chắc chắn, cảm giác sẽ thật thú vị và khó quên. Sẽ tuyệt vời lắm đấy đừng bỏ qua nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét