Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Du lịch Chinatown siêu hấp dẫn

Chinatown (Phố Tàu) mọc lên rất nhiều ở Hoa kỳ. Theo thống kê vào trước năm 1990 chỉ có khoản trên dưới 20 Chinatown thì ngày nay Hoa Kỳ đang báo động trước một làn sóng của các Phố Tàu trên khắp các thành phố lớn. Thế nhưng nếu nói về phố Tàu ở đâu hấp dẫn thì không thể bỏ qua phố tàu ở Chinatown. Mặc dù San fransico là nơi bắt đầu của Chinatown thế nhưng Chinatown ở Washinton Dc lại thu hút được mọi người hơn hãy thử xem nơi đây có gì đặc biệt nhé.

Khám phá Phố tàu Washinton,
Phố tàu Washington D.C khá nhỏ so với các phố tàu khác ở Mỹ, nó toạ lạc phía sau toà nhà Quốc Hội từ nhà triển lãm nghệ thuật quốc gia đi theo đường số 7 đến đướng H Street là sẽ thấy Cổng Hữu Nghị (Friendship Archway) của Phố Tàu.Nếu So với nhiều Phố Tàu khác thì Phố Tàu ở đây khá nhỏ
Du lịch Chinatown siêu hấp dẫn

Gây chú ý đâu tiên là “Cổng vòm” cao 60ft được xây bằng 7000 viện gạch và hơn 272 hoạ tiết mang phong cách của các triều đại phong kiến Trung Quốc. Nó là chiếc cổng lớn nhất trong các Phố Tàu trên khắp thế giới
Du lịch Chinatown siêu hấp dẫn

Ban đầu khu vực này là nơi sinh sống của nhiều người Đức nhập cư những người Trung Quốc bắt đầu đến đây vào khoảng những năm 30 của thế kỷ 19 sau khi Chính phủ thu hồi khu phố cũ của họ ở đại lộ Pennsylavania để xây dựng văn phòng chính phủ.


Du lịch Chinatown siêu hấp dẫn
Sau vụ bạo loạn của người da đen năm 1968 trên khắp nước Mỹ trong đó có Washington D.C nhiều người Hoa đã chuyển ra ngoại ô để sống. Năm 1976 một trạm xe điện lớn được xây dựng trên khu đất này và được gọi là Gallery Place.
Du lịch Chinatown siêu hấp dẫn
Năm 1986 khi quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh ngày càng tốt hơn thì thành phố đã cho xây dựng cổng hữu nghị để vung đắp cho tình hữu nghị giữa 2 quốc gia.
Du lịch Chinatown siêu hấp dẫn
Mặc dù có nhiều chính sách nhưng không nhiều người Hoa quay trở lại đây đều đó đã khiến phố tàu Washington trở thành phố tàu nhỏ nhất nước Mỹ, ước tính chỉ có khoảng 700 cư dân ít hơn cả những năm 1930 và cũng không có nhiều người có thể đọc và viết tiếng Hoa.

Không có Chợ Kowloon, Chợ cá Luen Sing, Phố tàu Washington chỉ có khoảng 20 nhà hàng phần lớn được xây dựng bởi những người Mỹ gốc Á. Một số nhà hàng nổi tiếng có thể kể đến như Szechuan Gallery, Burma, Eat First, Full Key và ngoài ra chỉ có vài tiệm tạp hoá.

Phố Tàu Washington D.C sạch sẽ đến mức khó tin và được bày trí như kiểu Mỹ sạch sẽ và ngăn nắp. Có lẽ nơi đây chỉ thua kém singapore về sự sạch sẽ nhất.

1 nhận xét: