Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

Đi chợ châu á tại Washington

Đặt vé máy bay đi washington bạn sẽ có cơ hội khám phá về một khu chợ châu Á nổi tiếng tại thủ phủ của nước Mỹ đó là trung tâm Eden cũng từ rất lâu rồi nơi đây đã trở thành chốn đi lại của người Việt mọi người đến đây để mua sắm hoặc thư giản rất nhiều người sẵn sàng bỏ cả buổi sáng để tìm những đĩa nhạc CD cũ kỹ bán chỉ còn một nửa giá, rồi ăn những món ngon ba miền.

Vào những dịp cuối tuần thì nơi này luôn ồn ào tấp nập từ những tiệm cà phê, những quán ăn và những khu mua sắm đa phần người đến đây đều là người châu Á. Việc xếp hàng để mua hàng hoá ở đây là chuyện bình thường với những chiếc bánh giò nóng hổi và bánh giày dẻo được bày bán trong dịp tết chưa đầy một tiếng đã bán hết. Nhưng không phải cửa hàng nào cũng được dậy đâu nhé chỉ những cửa hàng nổi tiếng đã được nhiều du khách biết đến thì mới được như vậy thôi.
di cho chau a tai washington
Trung tâm Eden từ lâu đã trở thành điểm đi lại quen thuộc của người Việt. Ai ở nước Mỹ lâu cũng đều nhớ về các món ăn đặc sản quê hương và cách tốt nhất là đến trung tam Eden. Người Mỹ ít khi đi chợ châu Á Sự lựa chọn hàng đầu của họ là hệ thống siêu thị của Giant, Whole Foods, Fresh & Green.
di cho chau a tai washington
Du khách Việt khi đến đây sẽ được thưởng thức các món ăn ngon như: Bánh cuốn, bánh xèo, bún bò, hủ tiếu, phở hương vị chúng cũng không khác mấy so với khi được chế biến tại Việt Nam đến tối du khách lại có thể tha hồ tham gia vào các buổi văn nghệ tại các quán cà phê ca nhạc với rất nhiều người Việt tham gia. Nếu bạn thích làm đẹp thì có thể đến các tiệm nail và bạn cũng nên tránh đi vào những ngày cuối tuần vì lúc này sẽ có rất nhiều người đến đây làm đẹp
di cho chau a tai washington
Xung quanh Eden còn có rất nhiều khu chợ nổi tiếng khác. Trong vòng bán kính chừng 20km từ Nhà Trắng mà ngược cả về phía bang Maryland có thể đếm được hơn hai chục cái chợ nữa như chợ người Nhật, chợ người Hàn và chợ người trung quốc. Những khu chợ này lại cung cấp nhiều món hàng hoá hơn vì vậy Eden với một bộ phận người Việt ở Mỹ lại chỉ là nơi đi chơi, đi ăn quà vặt hoặc vội vàng mới ghé qua hai cửa hàng bán thực phẩm nằm trong khuôn viên trung tâm.
di cho chau a tai washington
Ở hạt Fairfax cách Eden chừng 15 phút lái xe nổi tiếng với khu chợ Super H Mart ban đầu được dựng lên để phục vụ cho cộng đồng người gốc Hàn.nơi đây có cả quầy bán nước mắm, những cái kệ cao thì chỉ chuyên dùng để bán bún và bánh phở khô với tên nhãn mác bằng tiếng Việt hẳn hoi, những món nêm quen thuộc như : mùi tàu (ngò gai), diếp cá và những loại thực phẩm mà người Việt ăn từ lúc tấm bé như cá rô phi, thịt ba rọi, tim gan, mề gà...

Sự thành công của người gốc Hàn cũng đã góp phần giúp cho việc mua sắm của người dân không bị ảnh hưởng của các khu chợ trung quốc. Nhưng người ta khó lòng trông đợi một người gốc Hàn đi chợ Tàu và ngược lại, càng khó hơn nhiều lần để mời một người gốc Tàu đi chợ Hàn.

Tại các cửa hàng của Mỹ thì việc cung cấp các mặt hàng châu á là không thể thiếu với mục địch cung cấp cho những khách hàng châu Á có xu hướng ngày càng gia tăng. Cách nay 4 năm và chỉ cách Eden chưa đầy 10km mọc lên một cái chợ do những người gốc Trung Quốc xây nằm trong chuỗi chợ Great Wall đang ngày một lan rộng ra nhiều nơi trên nước Mỹ. Nó lập tức thu hút được sự quan tâm của rất nhiều du khách Việt và cả những người Mỹ gốc La Tinh

Nếu muốn mua rau muống bạn có thể đến một trung tâm mua sắm bất kỳ. Thậm chí, bạn có thể tới tận vườn mua những mớ rau muống non nhất. Ngoài rau muống nơi đây còn cung cấp cả rau lan nữa nhưng món ăn mang hương vị quê nhà tuy đơn giản mà thật đậm đà.

Việc lựa chọn các món ăn hải sản để chế biến món ăn là khâu hết sức quan trọng, Đến các khu chợ cá tối bạn sẽ bắt gặp một không khí nào nhiệt. Các loại hải sản nơi đây rất tươi nếu không biết cách chế biến bạn có thể nhờ những người bán hỗ trợ giúp bạn,

Có nhiều du khách đến đây mua cả rổ ghẹ luộc sẵn hay hàng tá con hàu vắt chanh chấm wasabi hoặc món bồ tạt  và thực hiện ăn tại chỗ. Thậm chí, những con tôm hùm nặng chừng 3-5kg cũng không phải là những món hàng hiếm thích nhất là khi ướp gia vị và nướng chúng. Ôi mới thơm và ngon làm sao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét